Học lái xe ô tô B2 Bắc Ninh khóa học trung tâm Đông Đô

Thông tin về bằng lái xe B2

Bằng B2 luôn được ưu tiên học bởi cả phụ nữ và nam giới. Để học bằng lái xe bạn cần bỏ ra rất nhiều thời gian và khoản tiền không nhỏ, nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi học nhá. Tránh tiền mất tật mang và mất công mất việc vào những trung tâm dạy lái xe không uy tín.

Hạng xe điều khiển

  • Các loại xe quy định cho Bằng lái xe hạng B1 và B2
  • Được phép kinh doanh vận tải
  • 4 – 9 chỗ ngồi tính cả ghế lái
  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg
  • Máy kéo một rơ mooc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg
  • Bằng có thời hạn 10 năm từ ngày cấp .

Những ai thích hợp học bằng B2

  • Học lái xe ô tô bằng B2 khi bạn cần lái cả xe số sàn và xe số tự động.
  • Học lái xe ô tô bằng B2 được hành nghề lái xe, kinh doanh vận tải.
  • Bằng B2 có thể nâng hạng C khi đã có bằng được 3 năm, nâng hạng D nếu có bằng được 5 năm.

Điều kiện học bằng lái B2

  • Công dân từ 18 tuổi trở lên
  • Đủ sức khỏe theo quy định (giấy khám sức khỏe do Bệnh viện, Trung tâm y tế cấp Quận/Huyện trở lên cấp theo mẫu giấy khám sức khỏe để học lái xe).
  • Đối với người nước ngoài cần có Visa còn thời hạn trên 06 tháng, có chứng chỉ tiếng Việt, và có xác nhận của cơ quan công tác.

Chi phí học bằng lái xe ô tô B2 bao nhiêu tiền

Học phí đăng ký học lái ô tô B2 tại Bắc Ninh cũng bằng học hạnh xe B1. Nhưng học bằng B2 lại tiện lợi nhiều hơn, cùng tìm hiểu chi phí học tại trung tâm Đông Đô chúng tôi nhá.

Học phí đóng tại trung tâm học lái

  • Học bằng lái B2 Bắc Ninh chi phí 16.000.000đ
  • Bao gồm hồ sơ, sách học, công thây, xăng xe…
  • Nếu bạn không đủ tiền đóng ngay thì có thể đóng dần chia làm nhiều đợt.
  • Đăng ký học nhóm 2 người giảm 500.000đ hồ sơ, 3 người giảm ngay 1.000.000đ

Thuê xe gắn chip

  • Có nghĩa là gần lúc thi sát hạch bạn cần thê xe chíp chấm điểm tự động để chạy 11 bài sa hình trên sân sát hạch thật để làm quen xe và canh các điểm căn.
  • Giá thuê xe là 350.000đ/giờ. Mỗi học viên thường thuê 1-2 giờ, mỗi giờ học viên có thể chạy được 2 vòng, tức là 2 lần thi .

Lệ phí thi sát hạch lái xe B2

  • Phí sát hạch lý thuyết là 100.000 đồng/lần
  • Sát hạch thực hành trong hình là 350.000 đồng/lần
  • Sát hạch thực hành trên đường giao thông là 80.000 đồng/lần
  • Sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông là 100.000 đồng/lần.

Ưu điểm học lái xe bằng B2 tại trung tâm Đông Đô

Có nhiều lợi ích cũng như hỗ trợ cho học viên khi đăng ký học bằng lái xe ô tô B2. Nhằm giảm bớt căng thẳng cũng như thủ tục không cần thiết, tạo không khi học vui vẻ hiệu quả.

1. Lịch học tự chọn

Thông thường các bạn nếu chia đều ra 3 tháng, thì các bạn cần học mỗi tuần 1 buổi.

Thời gian học được sắp xếp trao đổi giữa học viên và thầy dạy lái của bạn. Nếu bạn nộp cho trung tâm thì trung tâm sẽ bố trí thầy dạy lái xe phụ trách bạn.

Bạn hoàng toang có thể bố trí học cuối tuần hoặc thời gian rảnh trong tuần của bạn.

2. Thầy dạy lái kèm 1-1

Không có chen chúc nhiều học viên 1 xe ô tô.

Khi bạn học B2 thầy dạy sẽ kèm riêng cho bạn, 1 mình bạn 1 xe 1 thầy.

Tăng khả năng thực hành cho bạn, nếu bạn muốn quan sát thêm thi học thì cứ nói với thầy .

3. Xe sạch sẽ, đời mới

Xe ô tô B2 luôn được vệ sinh và cải tạo thường xuyên

Giữ vững phương châm thoải mái khi học, học lái dễ dàng.

Không có chuyện xe ọp ẹp hỏng hóc, trên sân bãi có rất nhiều xe ô tô đời mới cho bạn học .

4. Tổ chức khai giảng hàng tháng

Không cần lo lắng đợi lâu khi đăng ký học bằng lái xe ô tô bị om hồ sơ lâu được học. Bởi trung tâm luôn khai giảng hàng tháng 1-2 khóa. Học bằng B2 sau 4 tháng là bạn cầm bằng về tay.

5. Không phát dinh chi phí trong quá trình học

Nhiều học viên đã từng chia sẽ với chúng tôi rằng, họ nộp hồ sơ về các trung tâm tư vấn với giá rẻ trọn gói. Nhưng về sau lại phát sinh thêm rất nhiều tiền. Trung tâm chúng tôi tư vấn rất thẳng thắn.

6. Giáo viên chuyên nghiệp tận tình

Đội ngũ giáo viên của trung tâm được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề và được tập huấn thường xuyên.

Luôn nhiệt huyết với công việc, giúp học viên có tâm lý thoải mái và nắm bắt kiến thức nhanh

Bằng lái xe ô tô hạng B2 cũng dành cho người mới bắt đầu học lái ô tô nhưng đòi hỏi khá nhiều kỹ năng khó. Do đó nhiều trường hợp trượt phải thi vài lần mới đậu. Nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm Học bằng ô tô B2 tại Bắc Ninh và thi không bao giờ trượt.

Kinh nghiệm Học bằng ô tô B2 tại Bắc Ninh và thi lý thuyết

Phần thi lý thuyết đóng vai trò quyết định 50% kết quả thi nhưng rất quan trọng. Bởi thi trượt lý thuyết bạn sẽ không còn cơ hội được thi thực hành. Với bộ đề thi gồm 600 câu có thể không khó với các bạn trẻ nhưng với người bận rộn hay lớn tuổi thì khá khó nhằn. Chia se giúp bạn kinh nghiệm Học bằng ô tô B2 tại Bắc Ninh chắc chắn đỗ.

Học mẹo

Sẽ vài mẹo nhỏ giúp bạn học bài thi lý thuyết đơn giản. Thực chất đó là cách phân loại số các câu hỏi có đáp án chung vào một nhóm nhằm dễ dàng ghi nhờ.

Học trên điện thoại thông minh

Ngày nay ai cũng sở hữu trong tay một vài chiếc smartphone, vậy đắn đo gì mà không dùng chúng để hỗ trợ trong việc học bằng lái xe ô tô. Có rất nhiều các app tài liệu kiến thức lý thuyết thi sát hạch lái xe hạng B2. Bạn có thể tải về và tranh thủ thời gian học chúng mọi lúc, mọi nơi giúp bạn củng cố vững những kiến thức cần ghi nhớ.

Tỉnh táo trước các “bẫy” đáp án

Thi lý thuyết lấy bằng B2 có một số phần không đơn giản chỉ là hỏi và trả lời mà ẩn chứa trong đó là cái “bẫy” khiến bạn dễ chọn nhầm đáp an.Vì vậy hãy tỉnh táo để tránh mất điểm trong bài thi.

Kinh nghiệm Học bằng ô tô B2 tại Bắc Ninh và thi thực hành

Để chắc chắn đạt số điểm thực hành cao nhất trong kỳ thi sát hạch lấy bằng B2 bạn cần:

Chuyên cần trong các buổi Học bằng ô tô B2 tại Bắc Ninh

Nhờ giảng viên của trung tâm đào tạo bổ túc tay lái thêm sau khi kết thúc phần học thực hành. (tất nhiên sẽ phát sinh thêm chi phí, nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể rủ vài người chưa vững tay lái cùng bổ túc thêm).

Chuẩn bị một tâm lý tự tin, thoải mái nhất

Ngoài ra, trước khi thực hiện bài thi sát hạch, bạn cần lưu ý:

Kiểm tra kỹ xe được giao

Kinh nghiệm của nhiều người thi thực hành bàng lái B2 truyền lại là để chắc chắn chiếc xe không làm bạn trượt oan, bạn hãy kiểm tra xe thật kỹ khi được giao. Nghe có vẻ hơi thừa bởi xe phục vụ công tác thi đã được hội đồng thi hoặc thanh tra kiểm tra một lượt.

Tuy vậy, không thể khẳng định nó chính xác tuyệt đối 100%. Quá trình kiểm tra phát hiện bất cứ nghi ngờ trục trặc nào, bạn hãy báo lại cho hội đồng và yêu cầu được đổi xe. Các bộ phận cơ bản cần kiểm tra gồm: Lốp xe, gương chiếu hậu, lẫy điều khiển, côn phanh, ga số, thử bật/tắt chìa khóa, kiểm tra đồng hồ hoạt động hiệu quả không… thấy ổn mới tiến hành ký biên bản nhận xe.

Chỉnh ghế lái

Trước khi bước vào bài thi thực hành lái xe ô tô hạng B2, bạn cần chỉnh ghế lái sao cho phù hợp, thoải mái với khổ người của mình.

Chỉnh gương

Điều chỉnh gương để giúp bạn quan sát lốp sau, vạch kẻ đường rõ hơn. Đặc biệt chỉnh gương giữa để đảm bảo bạn phải thu được toàn bộ khung cảnh đằng sau xe nhằm dễ dàng quan sát khi ngồi trong khoang cabin. Điều chỉnh gương sao cho tạo ra góc nhìn rộng nhất.

Thắt dây an toàn

Trong suốt quá trình Học bằng ô tô B2 tại Bắc Ninh và thi đừng bao giờ quên lên xe là thắt dây an toàn. Hãy thắt dây an toàn truớc khi bạn bắt đầu nổ máy. Nếu phạm lỗi này bạn bị trừ 5 điểm trong bài thi thực hành lấy bằng B2.

Nhớ vị trí cần xi nhan

Không ít người thi đã bị trừ điểm phần thi đơn giản này nên bạn đừng chủ quan. Hãy ghi nhớ xi nhan ở những vị trí cần để đạt điểm cao tối đa trong bài thi sa hình.

Lưu ý phần thi xuất phát xe ngang dốc

Phần thi “Xuất phát xe ngang dốc” dễ làm mất điểm và đánh trượt nhiều người thi bằng lái xe B2. Kinh nghiệm để thi tốt phần này là ngay sau khi xe vượt qua vạch dành cho người đi bộ, bạn hãy tăng nhẹ ga do lúc này xe chỉ còn cách vạch dừng chừng 10m.

Tiếp theo, bạn hãy cắt côn, rà phanh, khi quan sát thấy bánh xe trùng vạch mới tiến hành đạp phanh để xe dừng hẳn. Đến lúc đó hãy kéo hết phanh tay, từ từ nhả côn để vòng tua giảm còn 1000 vòng/phút.

Phần thi lái xe qua vệt bánh xe

Phần thi này khá khó, bạn cần tập trung cao độ.

Lái xe qua đường hẹp vuông góc và đường vòng quanh co

Hai phần thi này bạn đều nên duy trì xe với tốc độ chậm. Khi cần có thể đỡ nửa côn xe để duy trì vận tốc thấp nhất có thể. Lưu ý ở phần thi này là luôn luôn nhớ bám lưng và bánh xe sau không được đè vạch.

Kinh nghiệm lùi chuồng

Khi bạn điều khiển xe chạy song song và cách lề đường 40 cm thì hãy giữ xe thắng lái, sau đó tiến từ từ. Hãy đánh hết lái sang bên phải khi tay gương lái ngang cùng vạch vàng gần bạn nhất của chuồng.

Kết thúc

Ở phần thi kết thúc, bạn cần quan sát và tuyệt đối không bám đuôi xe khác. Đặc biệt là với xe bắt đầu thực hiện phần thi. Bởi lúc này xe đó bắt đầu đánh xe qua vạch tính điểm nên nếu xe bạn đè lên vạch thì bạn sẽ bị trừ điểm. Lưu ý là bạn nên giữ khoảng cách tối thiểu là 15 km đối với xe phía trước.

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp các bạn đang tìm hiểu Học bằng ô tô B2 tại Bắc Ninh thi đậu dễ dàng và sở hữu bằng lái nhanh chóng.

Quy trình học lái xe B2 Bắc Ninh

Thời gian học bằng lái xe ô tô hạng B2 là 3 tháng

  • Bước 1 Đăng ký làm hồ sơ theo hướng dẫn của thầy. Nghe tư vấn rõ ràng các loại chi phí , địa điểm học lái, địa điểm thi sát hạch, lịch thi, lịch học .
  • Bước 2 Được phát sách học lý thuyết và học viên có thể học tại nhà .Sau đó tập lái bổ túc cơ bản nếu chưa biết lái.
  • Bước 3 tập lái cabin mô phỏng 3 giờ xử lý các tình huống giao thông trên màn hình máy tính , tập làm quen các thao tác như ngồi trên xe thật.
  • Bước 4 lái xe đường trường DAT bạn sẽ phải học đủ số km lái xe có thầy hướng dẫn ngồi bên kèm 1-1 .Có cả chạy vài tiếng buổi tối 4 tiếng , thời gian chạy tính từ 18h
  • Bước 5 Thi tốt nghiệp theo hướng dẫn của trung tâm để lấy chứng chỉ tốt nghiệp, cũng rất đơn giản thôi các bạn
  • Bước 6 ôn xe thi (xe chip) trước khi thi sát hạch tại sân thi , trung bình các bạn phải học 1-2 tiếng trước khi thi.
  • Bước 7 thi sát hạch và nhận bằng sau 7-15 ngày khi thi đỗ .