Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của đô thị, Bắc Ninh đang chứng tỏ vị thế của mạnh đất ven đô. Theo đó nhu cầu sở hữu ô tô của người dân nơi đây ngày càng gia tăng. Kéo theo nhu cầu Học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh cũng ngày càng nhiều.

Không phải chỉ có ô tô, chỉ là tài xế cho gia đình hay cần học nghề lái xe kinh doanh mới học bằng lái ô tô. Trang bị bằng lái xe sẽ giúp bạn tự tin khẳng định bản thân và thêm một lợi thế cạnh tranh trong công việc, trợ lý lái xe cho sếp hay cho người thân lúc cần. Vậy làm thế nào để đăng ký và có lưu ý gì khi học Học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong? Hãy theo dõi chi tiết hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Đông Đô Bắc Ninh tuyển sinh các lớp học bằng lái xe ô tô B1, B2, C và nâng hạng. Ưu điểm khi học tại trung tâm

  • Đăng ký học nhóm trên 2 người giảm tiền học 500.000đ mỗi hồ sơ.
  • Tư vấn gải đáp các thắc mắc của học viên
  • Cung cấp sách học lý thuyết 600 câu hỏi miễn phí
  • Học lái gần nhà
  • Trung tâm uy tín có tên tuổi và thương hiệu trên đại bàn và được sở GTVT cấp phép đào tạo và sát hạch

Xác định mục đích Học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh

Bạn hãy xác định rõ nhu cầu học bằng lái xe ô tô của bản thân để xác định đúng hạng bằng mình cần sở hữu.

Nếu nhu cầu của bạn như: Bạn chỉ muốn lái xe 4 chỗ cho gia đình, bạn muốn lái xe kinh doanh dịch vụ, bạn muốn lái xe tải nhỏ kinh doanh, muốn lái xe tải cho công ty hay chỉ muốn lái xe tự động… sẽ có hạng giấy phép lái xe tương ứng.

Hạng bằng cho những người đăng ký học lái xe lần đầu

Với nhu cầu lái xe tự động của gia đình, bạn có thể đăng ký học lái xe ô tô hạng B1 tự động. Giấy phép lái xe hạng B1 này mới được cấp, dựa theo nhu cầu thực tế hiện nay đa phần là xe tự động. Đặc biệt, hạng bằng này nhẹ nhàng phù hợp với chị em phụ nữ. Bạn sẽ được học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh và thi bằng xe tự động.

Với nhu cầu chỉ lái xe gia đình, xe 4 chỗ và xe tải hạng nhỏ thì bạn đăng ký học lái xe hạng B1. Còn nếu thêm nhu cầu hành nghề lái xe kinh doanh dịch vụ thì bạn nên chọn học bằng B2, hạng xe lái được các loại xe của B1 và thêm được phép lái xe kinh doanh.

Với nhu cầu lái xe ô tô vận tải cho công ty, bạn nên đăng ký học bằng lái xe ô tô hạng C. Hạng C lái được xe của hạng B2 và xe tải trên 3,5 tấn.

Hạng bằng dành cho người đăng ký học nâng hạng

Với nhu cầu lái xe 16 chỗ hoặc xe ô tô nhiều chỗ, bạn hãy chọn đăng ký học lái xe ô tô các hạng D, E, F… Đây là các hạng bằng không học mới hoàn toàn mà phải nâng hạng từ các hạng bằng trước đó là B2, C lên dần dần.

Đăng ký học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh ở trung tâm uy tín

Việc đắng ký hồ sơ học tại trung tâm đào tạo bằng lái xe được cấp phép vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm hiểu kỹ, chọn lọc nộp hồ sơ trực tiếp vào trung tâm uy tín. Bởi hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo lái xe với mức học phí, chương trình đào tạo và hỗ trợ học viên khác nhau. Nhiều trung tâm quảng cáo giá rẻ nhưng lại phát sinh chi phí không trọn gói. Hoặc nhiều đơn vị trung gian, cá nhân các giảng viên tự đứng ra thu hồ sơ để lấy chênh lệch hoa hồng… vô hình chung sẽ gây đội chi phí học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh của bạn.

Theo quy định, chỉ có các trung tâm đào tạo lái xe được cấp giấy phép mới được phép đào tạo và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên. Vì các hạng bằng lái xe ô tô là chương trình đào tạo nghề ngắn hạn. Đây là điều kiện bắt buộc để người học được phép tham gia thi sát hạch cấp giấy phép lái xe của Sở giao thông.

Hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký (theo mẫu của các trung tâm đào tạo)
  • Căn cước công dân bản photo, không cần công chứng
  • Ảnh 3×4
  • Giấy khám sức khỏe

Chi phí học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh

  • Hạng B1, B2: 17 triệu
  • Hạng C: 19 triệu

(Đây là mức phí mặt bằng chung tham khảo, tùy thuộc vào trung tâm và thời điểm có thể sẽ dao động khác nhau)

Nội dung học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh

Sau khi lựa chọn được trung tâm đào tạo lái xe và hoàn tất thủ tục đăng ký học, bạn sẽ tham gia nội dung đào tạo phần lý thuyết và phần thực hành tại trung tâm.

Phần lý thuyết: Bạn sẽ được học các vấn đề về luật giao thông, biển báo, xử lý các tình huống. Tất cả các nội dung liên quan đến việc lái xe ô tô trên đường.

Phần thực hành: Bạn sẽ được học các vấn đề từ cấu tạo xe, công dụng cơ bản và cách sử dụng các bộ phận thiết yếu của xe ô tô. Cách lái xe trong tất cả các tình huống, các nội dung thi sát hạch cấp giấy phép lái xe…

Học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh và thi sát hạch

Khi đã tham gia theo học đầy đủ các nội dung theo thời gian quy định, bạn sẽ được trung tâm đào tạo thông báo lịch thi theo kế hoạch phân bổ từ Sở giao thông.

Nội dung thi sát hạch sẽ bao gồm bài thi lý thuyết, bài thi sa hình và bài thi đường trường. Đạt điểm số theo quy định, bạn sẽ được thông báo kết quả đỗ.

Trên đây là toàn bộ nội dung về thủ tục đăng ký học bằng lái xe ô tô tại Yên Phong Bắc Ninh và thi lấy bằng lái xe phù hợp nhu cầu. Chúc các bạn chọn được trung tâm uy tín và sớm sở hữu bằng lái xe ô tô như mong muốn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *