Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Đông Đô Bắc Ninh tuyển sinh các lớp học bằng lái xe ô tô B1, B2, C và nâng hạng .

Hồ sơ đăng ký học bằng lái xe ô tô đối với các hạng B1 B2 C

  • Giấy khám sức khỏe A3
  • Thẻ CCCD photo không cần công chứng
  • Ảnh 3×4 6 cái

Ưu điểm khi học tại trung tâm

  • Đăng ký học nhóm trên 2 người giảm tiền học 500.000đ mỗi hồ sơ.
  • Tư vấn gải đáp các thắc mắc của học viên
  • Cung cấp sách học lý thuyết 600 câu hỏi miễn phí
  • Học lái gần nhà
  • Trung tâm uy tín có tên tuổi và thương hiệu trên đại bàn và được sở GTVT cấp phép đào tạo và sát hạch

Lần đầu Học bằng lái xe ô tô tại Gia Bình Bắc Ninh với bất kỳ ai cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ. Do vậy chúng tôi sẽ chia sẻ giúp bạn quy trình học bằng lái cũng như cấu trúc các phần thi để dễ dàng vượt qua kỳ thi cấp giấy phép, sở hữu bằng lái xe ô tô.

Quy trình Học bằng lái xe ô tô tại Gia Bình Bắc Ninh

Một cách tổng quan thì quy trình học lái xe ô tô chỉ gồm 2 phần chính là học lý thuyết bằng lái xe và học thực hành lái xe. Tuy nhiên mỗi phần  lại được chia nhỏ thành nhiều bài học khác nhau. Và nếu muốn đạt được giấy phép lái xe ngay sau lần thi đầu tiên, người học buộc phải nắm vững những kiến thức này.

Học phần lý thuyết

Việc học phần lý thuyết cũng không quá khó. Nếu muốn học bài bản và có hệ thống, bạn hãy nên dành thời gian học tập trung tại trung tâm đào tạo lái xe. Bởi ở đó sẽ có đầy đủ giáo trình chi tiết về Luật Giao thông đường bộ. nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình Học bằng lái xe ô tô tại Gia Bình Bắc Ninh, bạn có thể trực tiếp trao đổi với giảng viên để được giải đáp.

Nếu không có nhiều thời gian, ban có thể chọn hình thức học lý thuyết lái xe tại nhà bằng cách tải giáo trình hoặc truy cập các app lý thuyết trên điện thoại thông minh. Tự học, bạn cần phải tự mình hệ thống lại câu hỏi học tập để đảm bảo đạt kết quả cao.

Từ tháng 8/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam áp dụng nội dung thi lý thuyết mới đối với người học lái xe. Bộ đề thi lý thuyết thay vì 450 câu trước đây tăng lên thành 600 câu. Đặc biệt trong đó có 60 câu điểm liệt yêu cầu bắt buộc người thi phải chọn đúng.

Phần thực hành

Nội dung Học bằng lái xe ô tô tại Gia Bình Bắc Ninh phần thực hành bao gồm:

Kỹ năng lái xe cơ bản: Phần học thực hành đầu tiên này bạn sẽ được làm quen với xe và được giáo viên hướng dẫn một số các thao tác cơ bản khi trên xe.

Thực hành sa hình: Phần học thực hành này khá khó và phức tạp, bạn cần tập trung tối đa. Phần này bao gồm 10 bài thi sa hình: Xuất phát xe ngang dốc; Nhường đường; Ghép xe dọc; Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt; Tăng tốc tăng số; Ghép ngang – đỗ xe song song… được thực hành từ dễ đến khó.

Học trên cabin mô phỏng: Từ khi Luật mới ban hành, phần học này được áp dụng vào cuối tháng 12/2022. Cabin sẽ mô phỏng các tình huống thật có thể xảy ra trên thực tế nhằm kiểm tra mức độ nhanh nhạy, khả năng quan sát, phán đoán tình huống và cách xử lý của người lái xe.

Lái xe đường trường: Đây là phần học thực hành không quá khó và khi thi cũng cho tỉ lệ đỗ gần như 100%. Tuy vậy khi học cũng cần tập trung không nên chủ quan vì mới học bằng lái xe bạn chưa có kinh nghiệm thực tế nhiều.

Cách Học bằng lái xe ô tô tại Gia Bình Bắc Ninh hiệu quả

Dưới đây là những gợi ý về nội dung cần nắm bắt để giúp bạn dễ dàng vượt qua kỳ thi sát hạch, sở hữu bằng lái xe ô tô.

Phần lý thuyết

Với 600 câu hỏi, bộ đề bao gồm 8 chương và nội dung mỗi chương là các khái niệm, quy tắc, kỹ năng khác mà bạn cần nắm vững:

Chương 1: Bao gồm 166 câu về các vấn đề khái niệm, quy tắc giao thông đường. Trong đó 45 câu điểm liệt.

Chương 2: Bao gồm 26 câu về vấn đề nghiệp vụ vận tải. Không có câu điểm liệt.

Chương 3: Bao gồm 21 câu về các vấn đề văn hóa giao thông và đạo đức người lái xe. Trong đó 4 câu điểm liệt.

Chương 4: Bao gồm 56 câu về vấn đề kỹ thuật lái xe. Trong đó 11 câu điểm liệt.

Chương 5: Bao gồm 35 câu về các vấn đề cấu tạo và sửa chữa. Không có câu điểm liệt.

Chương 6: Bao gồm 182 về vấn đề hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Không có câu điểm liệt.

Chương 7: Bao gồm 114 câu về các vấn đề giải thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông. Không có câu điểm liệt.

Chương 8: Bao gồm 60 câu hỏi về vấn tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Không có câu điểm liệt

Dựa vào đây bạn có thể sắp xếp, hệ thống câu hỏi, câu trả lời để nhớ nhanh nhất. Hãy học và ghi nhớ theo bản chất để vừa nhanh mà vẫn đảm bảo đầy đủ kiến thức để đậu kỳ thi lấy bằng lái xe.

Phần thực hành

Với phần thực hành Học bằng lái xe ô tô tại Gia Bình Bắc Ninh thì không có gì hơn là hãy lắng nghe giảng viên và thao tác thuần thục. Ngoài ra,một số giảng viên cũng cũng sẽ chri cho bạn vài bí kíp để việc học và thi bằng lái xe đơn giản hơn:

Cầm vô lăng chuẩn: Các chuyên gia lái xe giàu kinh nghiệm khuyên bạn nên để tay trên vô lăng theo kiểu 9 – 15 phút. Bởi ở tư thế này, xoay vô-lăng trái hay phải đều thoải mái và tay lái sẽ không cản đường bung túi khí.

Phanh bằng chân trái: Động tác này tuy hơi khó thực hiện nhưng nó sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn trong trường hợp vào cua ở tốc độ cao. Bởi có thể giữ tốc độ động cơ cần thiết, duy trì cùng tốc độ lái xe.

Trên đây là chia sẻ chi tiết về phần học lý thuyết và thực hành lấy bằng lái xe ô tô để các bạn tham khảo, chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *